Lượt xem: 460

Quy định thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng mới

Ngày 23-02-2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Quyết định số 06/2021/QĐ-UBND Quy định thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng; quy mô công trình và thời hạn tồn tại của công trình theo giấy phép xây dựng có thời hạn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng (Quyết định có hiệu lực từ ngày 15-3-2021 và thay thế các Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND ngày 24-10-2018).

 


Cá nhân, doanh nghiệp đến cơ quan chức năng theo thẩm quyền được giao để được hướng dẫn và giải quyết thủ tục hành chính về cấp giấy phép xây dựng.

 

    Theo đó, Sở Xây dựng, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố được phép thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính về Cấp giấy phép xây dựng cho người dân, doanh nghiệp địa bàn mình quản lý, cụ thể như sau:

    1. UBND tỉnh phân cấp cho Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng công trình thuộc đối tượng có yêu cầu phải cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh, trừ công trình thuộc thẩm quyền của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

    2. UBND tỉnh phân cấp cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cấp giấy phép xây dựng công trình thuộc phạm vi quản lý của mình trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

    3. UBND các huyện, thị xã, thành phố cấp giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ trên địa bàn do mình quản lý, trừ công trình thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

    Như vậy, so với quy định tại Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND ngày 04-10 -2018 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc quy định về thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng; quy mô công trình và thời hạn tồn tại của công trình theo giấy phép xây dựng có thời hạn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng thì người dân, doanh nghiệp, tổ chức tại thành phố Sóc Trăng sẽ không phải thực hiện thủ tục hành chính về cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ theo 07 tuyến, trục đường phố chính trên địa bàn thành phố Sóc Trăng như trước đây, mà chỉ cần đến UBND thành phố Sóc Trăng để được hướng dẫn và giải quyết thủ tục hành chính về cấp giấy phép xây dựng theo thẩm quyền được giao.

    Có được kết quả trên là nhờ vào sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và sự quyết tâm của tập thể Sở Xây dựng nhằm hướng đến mục đích công khai, minh bạch, thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính ngành xây dựng, làm giảm gánh nặng cho người dân, doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Tấn Thông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 8287
  • Trong tuần: 78,994
  • Tất cả: 11,802,314